Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Nên lựa chọn bán hàng online qua mạng xã hội hay thiết kế website riêng?

Thiết kế web tại Tuyên Quang - Trong thời đại internet phát triển, người tiêu dùng có xu hướng mua bán online ngày càng nhiều cùng với đó là sự phát triển khủng khiếp của các mạng xã hội. Số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày nay như là một đất nước đông dân nhất thế giới, tại đây ai cũng có thể là người đưa tin và ai cũng dễ dàng nhận được thông tin từ nhiều hướng. 



Nhận thấy điều này, các doanh nghiệp, nhà kinh doanh đã nhanh chóng khai thác thị trường này như một “vùng đất béo bở”. Sử dụng mạng xã hội vào mục đích cá nhân cũng như kinh doanh rất đơn giản và không hề tốn kém, lợi nhuận thu lại khi biết cách khai thác tốt là một con số không hề nhỏ. 

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi một này nào đó mạng xã hội mà bạn sử dụng như một kênh thiết kế web bán hàng chính bị đóng cửa? Có thể đơn giản hình dung mỗi người đang dùng mạng xã hội là chủ của một căn phòng trong một cái nhà rộng lớn có hàng ngàn các căn phòng nhỏ, và chìa khóa phòng là ID và Password mà mỗi người đều có. Nếu một ngày cánh cổng chính của căn nhà không thể mở được, thì làm cách nào để vào phòng????

Điều tôi muốn nói ở đây là đừng phụ thuộc quá nhiều vào một mạng xã hội nào cả. Hãy xây dựng một kênh bán hàng thực sự của mình và đảm bảo về bảo mật cũng như thời gian tồn tại và không phụ thuộc vào bất kì ai. Thực tế chứng minh rằng, các ông lớn trong kinh doanh đều sở hữu cho mình ít nhất là 1-2 thiết kế website bán hàng trực tuyến riêng. Website được coi như là một mặt bằng kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường online, nơi thể hiện thông tin chính thống, hình ảnh về doanh nghiệp.

Câu hỏi là làm để website của bạn đến được với khách hàng để họ có thể vào xem thông tin cũng như mua hàng? Lúc này, mạng xã hội sẽ là công cụ không thể bỏ qua. Tôi không khuyến khích bạn dùng mạng xã hội là một nơi đại diện cho doanh nghiệp mà hãy sử dụng như là một kênh vệ tinh. Mạng xã hội sẽ tạo các đường dẫn giúp khách hàng tới được website của mình, dần dần khách hàng sẽ quen với việc mua bán trên website và chắc chắn sẽ tìm đến trang bán hàng của bạn nếu một ngày họ không vào được mạng xã hội….vì một lý do nào đó.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét