Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Mẹo hay giúp nhà bếp luôn sáng bóng

[Lan can cầu thang kính] - Nhà bếp luôn bị bao quanh bơi thức ăn, dầu mỡ, mùi tanh từ các loại thức ăn tươi sống để lại. Vậy làm sao để làm sạch được căn nhà bếp nhỏ của mỗi gia đinh đây. Hãy tham khảo những cách sau mà chúng tôi đưa ra nhé.

1. Làm sạch thớt với chanh

Để  làm sạch thớt gỗ khi thớt bị ám màu hoặc bị dính thực phẩm khi sơ chế. Bạn hãy cắt đôi 1 quả chanh rồi chà sát chanh lên toàn của bề mặt thớt. Sau đó đem thớt đi ngâm trong nước muối khoảng 25-30 phút. Sau đó dùng khăn khô chà sạch lại và đem phơi dưới ánh nắng mặt trời để thớt không bị mốc.



2. Làm sạch và khử mùi cho tủ lạnh

Tủ lạnh lâu ngày để nhiều loại thực phẩm khác nhau sẽ bị đóng cặn bẩn và có mùi khó chịu cho dù bạn có bọc thực phẩm kỹ đến đâu. Khi đó tủ lạnh sẽ có nhiều vi khuẩn, dễ dàng xâm nhập vào thực phẩm có trong tủ. Hãy thường xuyên làm sạch và khử mùi cho tủ lạnh với phương pháp sau đây với giấm và vỏ cam, quýt nhé!.



3. Loại bỏ rong rêu trong bồn rửa bát

Sau một thời gian dài sử dụng, rong rêu có trong ống thoát nước ở bồn rửa bát là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên thường xuyên làm sạch, vệ sinh bồn rửa bát để không làm sinh ra vi khuẩn từ đó nhiềm vào thực phẩm nhé! Đầu tiên hãy đổ nước sối vào ống thoát nước của bồn rửa, sau đó tiếp tục đổ giấm lên và dùng bàn chải cọ sạch,cuối cùng xả lại bằng nước sạch.

4. Cọ sạch xong nồi cháy

Xong nồi cháy biết làm sao bây giờ? Đừng lo lắng, bạn chỉ cần đun nồi với một chút nước muối cho đến khi sôi thì tắt bếp và để khuyên đó qua đêm. Ngày hôm sau bạn lại bật bếp đun sôi một lần nữa rồi cọ các vết cháy khét hết bay nha!

5. Lau sạch vết ố trên ly, tách



Sử dụng khăn ẩm nhúng vào bột backing soda, sau đó chà lên các vết ố trên ly hoặc tách. Cứ làm như vậy cho đến khi các vết ố được lau sạch. Thật đơn giản phải không nào? Bạn đã có một ly tách sạch như mới rồi!

6. Loại bỏ lớp gỉ kim loại

Các vật dụng nhà bếp bị gỉ cho bị oxi hóa, bạn chỉ cần chà muối lên bề mặt miếng khoai tây đã cắt lát rồi chà mặt khoai tây đó lên bề mặt kim loại rồi rửa sạch. Các vết gỉ sẽ sạch sẽ không ngờ.

Tin liên quan:

> > kính uốn cong cường lực
> > vách nhôm mặt dựng tại hà nội




0 nhận xét:

Đăng nhận xét