Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

5 lưu ý khi thiết kế giao diện người dùng

Thiết kế web tại Bình Thuận - Giao diện người dùng hay UI là một khái niệm không mấy xa lạ với các nhà thiết kế web chuyên nghiệp. UI là một khái niệm về nơi mà con người tương tác với máy móc thông qua các kỹ thuật lập trình. 

Vì vậy, thiết kế giao diện người dùng là một công việc vô cùng quan trọng trong các hoạt động trên các thiết bị điện tử bởi nó là cách mà các nhà thiết kế truyền tải các thông điệp của họ tới người sử dụng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế giao diện cho người dùng.


Những lưu ý khi thiết kế giao diện người dùng:

1. Xác định đối tượng

Mục đích chính của thiết kế UI chính là hướng tới người sử dụng, vì vậy, trước khi thiết kế, bạn cần xác định rõ đối tượng sẽ sử dụng giao diện của bạn. Bạn có thể dựa trên các phân tích về đối tượng khách hàng của mình để đưa ra đánh giá một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể xây dựng các mô hình người dùng khác nhau dựa trên các yếu tố như mục đích của người sử dụng, kỹ năng, kinh nghiệm của họ và những tính năng mà họ cần khi sử dụng giao diện đó. Qua đó, bạn có thể tiến hành các bước thiết kế sao cho phù hợp nhất. Nếu như đối tượng mà bạn hướng đến quá lớn, như một trang báo điện tử hay mạng xã hội thì bạn cần tìm cách để tối giản các thao tác một cách hiệu quả nhất để người xem có thể nhanh chóng nắm bắt.

2. Những thông điệp có sẵn

Đa số các nhà thiết kế giao diện thường tạo ra các yếu tố mới mẻ để kích thích người xem khám phá thiết kế của họ, tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng ưa thích điều này, họ muốn thấy ngay ý nghĩa của giao diện mà không muốn tìm hiểu chiều sâu của bản thiết kế. Điều này không có nghĩa là bạn phải đưa ra hết các tính năng để người xem nhận biết bởi đôi khi nó có thể khiến họ bối rối, hãy thiết kế một giao diện người dùng với những tính năng ẩn nhưng bất kỳ người dùng nào cũng có thể nhanh chóng nhận biết khi họ cần đến nó. Sử dụng các thiết kế với nhiều lớp liên kết có thể là một lựa chọn hiệu quả cho trường hợp này.

3. Tính nhất quán

Tính nhất quán không có nghĩa là tất cả các yếu tố trên website đều tương tự như nhau mà là cách bạn tạo nên những điểm thống nhất giữa chúng để khi người dùng sử dụng giao diện, họ có thể nhanh chóng xác định được chính xác mục đích của bạn. Một thiết kế giao diện người dùng cần sự phá cách nhưng cũng cần tính nhất quán để giữ sự cân bằng cho giao diện website.

4. Nguyên tắc tập trung

Thông thường, trên giao diện người sử dụng, các nhà thiết kế thường tạo nên các yếu tố có sức thu hút hơn so với các yếu tố xung quanh. Đó chính là cách để các công ty thiết kế web hướng người đọc đến các nội dung quan trọng trên trang.

5. Tạo dựng một hệ thống an toàn​

Khi người dùng sử dụng giao diện của bạn, họ chấp nhận một lượng rủi ro tối đa mà họ cảm thấy thoải mái, và tất nhiên khi mà họ cảm thấy nó vượt quá mức, họ sẽ tìm cách từ bỏ giao diện đó. Do đó, khi thiết kế giao diện UI, bạn cần chắc chắn nó nằm trong tầm kiểm soát rủi ro của người dùng. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các hộp thoại mang tính chất kiểm tra như “Bạn có đồng ý với lựa chọn này không” để khách hàng có thể đưa ra quyết định một cách cẩn thận hơn.

Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi bạn quan tâm tới thiết kế giao diện người dùng. Trên thực tế, thiết kế UI không quá khó, nhưng để nó có thể mang lại hiệu quả thì đó không phải một việc dễ dàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web bán hàng, chúng tôi hiểu được những băn khoăn của bạn, nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ tốt nhất.


Nguồn: Hiểu rõ về dịch vụ SEO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét